ล่มตามคาด.. จี้ประชุมเพิ่ม จ่ายค่าเสียหายกัน "บุฟเฟ่ต์สภาล่ม"🥢

ทำงานไม่เน้น เน้นเล่นเกมไปวันๆ.. กับเกมล้มโต๊ะในรัฐสภา ที่เปิดหน้าให้สส.-สว.บางส่วน แสดงตนแต่ไม่ลงคะแนน ทำให้สภาล่ม.. นำมาโดยพรรคใหญ่เจ้าเก่า อย่างพรรคเพื่อไทย-พลังประชารัฐ และประสานเสียงโดย สว. บางกลุ่ม
.
ในการประชุมรัฐสภาวันที่ 10สค. ..ผลการนับองค์ประชุม ปรากฏว่า มีสมาชิกรัฐสภา ร่วมเป็นองค์ประชุม 403 คน เกินกึ่งหนึ่งของที่ประชุม แต่เมื่อประธานในที่ขอลงมติ มาตรา 24/1 ที่กรรมาธิการฯแก้ไขเพิ่มเติม ปรากฏว่าใบลงคะแนนจากสมาชิก มีน้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จึงเป็นอันต้องปิดประชุม
.
นอกจากพิจารณาร่างกฏหมายพรป.การเลือกตั้ง หาร500 ก่อนหมดอายุ180วันในวันที่ 15สค.นี้ .. ยังมีร่างกฏหมายสำคัญกับปชช.จ่อคิวอีกเพียบ ที่รัฐสภาเฉไฉเตะถ่วง ไปมา จนประเทศไม่ได้เดินหน้าไปไหน.. แถมผลาญเงินชาติ 4.19ล้านบาทเปล่าๆ ต่อการล่มหนึ่งครั้ง
.
ผมในฐานะประชาชนผู้เสียหาย.. ขอให้ปชช.ร่วมกันจี้กดดันให้ สมาชิกรัฐสภาประชุมเพิ่ม ทำงานชดใช้ ในวันที่ 12-13-14 ก่อนวันที่ 15 สค.นี้ และย้ำคำเดิมสส.-สว. ที่ขาดองค์ประชุมจนสภาล่ม ต้องมีบทลงโทษทางวินัย และต้องชำระค่าเสียหายคืนประเทศ เพื่อเป็นมาตราฐานการทำงาน.. ป้องกันไม่ให้เกิด "บุฟเฟ่ต์สภาล่ม" ล่มกี่ครั้งก็ได้ ตามใจกรู แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
.
บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ เค้ายังมีกติกากินไม่หมดหักเงิน และกรอบเวลาชัด

ส่วนบุฟเฟ่ต์สภาล่ม ทุกวันนี้รวมแล้ว 3ปีล่ม 20กว่าครั้ง ..มูลค่าเสียหายเฉียด 90ล้านบาท

และยังล่มต่อไป อย่างตะกละตะกลาม.. ไร้ความรับผิดชอบ

พอก่อนมั้ยครับท่านผู้ทรงเกียรติ

▬▬
ร่วมกันลงชื่อ เพิ่มบทลงโทษสส. ที่ทำสภาล่ม >> https://chng.it/cXQwCrc2mG